Kêu gọi thành công đầu tư 3,5 tỷ đồng, Vua Cua có phải dùng đến chiêu trò?

Screen Shot 2021-06-11 at 23.25.31

Screen Shot 2021-06-30 at 15.58.20

Kêu gọi thành công đầu tư 3,5 tỷ đồng, Vua Cua có phải dùng đến chiêu trò?

CEO Đoàn Thị Anh Thư nhận được sự đầu tư 3,5 tỷ đồng từ shark Liên cho 10% cổ phần của công ty.

Tập 1 Shark Tank Việt Nam mùa 4 vừa lên sóng vào tối ngày 2/5 với màn gọi vốn đầy thú vị cùng pha tranh giành kịch tính của các shark, nhằm đầu tư cho startup Vua Cua của CEO Đoàn Thị Anh Thư.

 –Lý do chị chọn Vua Cua Bike để giới thiệu chính trong màn gọi vốn cho Vua Cua tại Shark Tank Việt Nam 2021?

– Trong bối cảnh Covid-19 vừa qua, chúng tôi đã nhanh nắm bắt và chuyển mình để bắt kịp xu hướng thời đại và cho ra mắt hình thức bán cua mang tính tiên phong trên thị trường là Vua Cua Bike. Mô hình xe bán cua di động có mức giá từ 49.000 – 445.000 đồng một con cua.

CEO Đoàn Thị Anh Thư cho biết Vua Cua Bike là bước đi sáng tạo, đột phá của Vua Cua trong năm nay.

Chúng tôi cho rằng đây là một ý tưởng kinh doanh táo bạo và khác biệt. Giới thiệu mô hình này đến với shark để làm điểm nhấn kêu gọi đầu tư cho chuỗi nhà hàng Vua Cua sẽ giúp đem lại kết quả tốt hơn. Và may mắn, Vua Cua Bike đã nhận được nhận được sự chú ý và đánh giá cao từ các “cá mập” trong chương trình Shark Tank.

Trong trường hợp không tham gia Shark Tank, chúng tôi vẫn triển khai Vua Cua Bike như bình thường vì tiềm lực là chúng tôi là hệ sinh thái đa dạng. Tất nhiên, những hướng dẫn, gợi ý dựa trên kinh nghiệm của các shark sẽ giúp mô hình của chúng tôi sẽ đi nhanh hơn, mở rộng hơn và có cơ hội thu hồi vốn, sinh lời nhanh hơn.

-Theo chị, vì sao Vua Cua lại nhận được sự tranh giành đầu tư sôi nổi từ cả 3 shark?

– Từ trước đến nay, Vua Cua “làm thật – ăn thật”. Chúng tôi làm bất kỳ điều gì từ chất lượng món ăn đến quy cách phục vụ đều chỉn chu, có quy trình bài bản, chứ không làm hời hợt. Có thế mạnh gì chúng tôi đều thể hiện một cách rành mạch, rõ ràng và đáng tin cậy dù chỉ trong thời gian gần 2 tiếng. Chính điều ấy có lẽ đã thuyết phục các shark chọn đầu tư.

Mặt khác, bản thân các shark là những người dày dặn trên thương trường với nhiều kinh nghiệm nhìn người và dùng người nên có lẽ họ đã nhìn thấy hướng đi của Vua Cua và bản thân tôi là đúng đắn và phù hợp với định hướng đầu tư của họ. Một phần nữa có lẽ vì các shark cũng cảm nhận được tình yêu, đam mê to lớn tôi dành cho Vua Cua và họ đã chọn tin tưởng tôi.

Nhiều khán giả cho rằng đại diện Vua Cua đang muốn tạo chiêu trò khi cố lấy lòng các shark: hết “thả thính” Shark Bình, Shark Hưng đến bày tỏ sự “đam mê” Shark Việt, Shark Phú cuối cùng lại thích nhất là Shark Liên, chị nghĩ sao?

– Trong quá trình tham gia gọi vốn, mọi người đều rất căng thẳng và có phần e dè nên chúng tôi chỉ mong muốn làm không khí trở nên thoải mái, vui tươi và gần gũi hơn. Chúng tôi dựa trên những tìm hiểu trước về tính cách và lĩnh vực của mỗi người sau những mùa phát sóng trước để có thể giao tiếp với họ một cách thân mật hơn. Như chúng tôi gọi shark Liên là “ngoại” hay vì có nhiều sự quan tâm đến công nghệ nên chúng tôi cũng rất thích Shark Bình, Shark Hưng. Đó chỉ là cách thức giao tiếp khiến buổi gọi vốn thoải mái hơn.

Thú thật, ban đầu người tôi mong muốn và hướng đến nhất là Shark Việt, vì sau quá trình theo dõi, tôi rất thích tính cách và con người của shark Việt. Nhưng rất tiếc là như shark Việt có chia sẻ trong chương trình, lĩnh vực y tế mà shark đang đầu tư lại không có nhiều sự kết nối với ngành kinh doanh nhà hàng của Vua Cua.


Các shark tỏ ra thích thú trước món cua sốt trứng muối đặc sản của Vua Cua

– Điều gì khiến chị cảm thấy shark Liên phù hợp nhất với con đường đi của Vua Cua sắp tới?

– Sau khi bàn bạc với anh mentor (người hướng dẫn), tôi đã đưa ra quyết định sẽ chọn shark Liên để cùng đồng hành. Tôi thấy shark Liên rất quan tâm với các vấn đề xã hội, con người, ẩm thực, phù hợp với ý nghĩa và mục tiêu mà Vua Cua theo đuổi. Shark Liên cũng tỏ ra thấu hiểu và ủng hộ cộng đồng LGBT nên tôi cảm thấy đồng cảm.


Không chỉ vậy, shark Liên còn rất quan tâm đến con người, thực khách và đặc biệt là những người bình dân hay có thu nhập thấp. Điều này tương đồng với quan điểm của Vua Cua là đem đến bữa ăn hải sản chất lượng với mức giá hợp lý cho những người có thu nhập thấp hay trung bình.


– Vì sao chị lại kinh doanh Hải sản – Một phân khúc ẩm thực tương đối đắt đỏ nhưng lại muốn hướng đến thực khách là những người bình dân?

– Vì tôi từng rất nghèo. Lúc đó, tôi chỉ mong mình có đủ tiền để mua được cho mẹ một bữa cua thật ngon. Vậy mà khi có đủ tiền mua một mâm cua về thì mở ra ăn trong đó toàn là nước, thịt thì không có bao nhiêu dù món cua đó chẳng hề rẻ chút nào. Kỷ niệm đó khiến tôi quyết tâm thành lập ra Vua Cua với mong muốn mang cua đến gần những thực khách bình dân, để họ được trải nghiệm ẩm thực cua chất lượng chuẩn nhà hàng nhưng với giá tiền hợp lý.

Cám ơn chị về những chia sẻ. Chúc Vua Cua ngày càng thành công trong bước đường kinh doanh sắp tới của mình!